Quay về
Loạn thị trường SIM 4G, người tiêu dùng hoang mang
Tin tức | 13/10/2018



Những ngày gần đây, các loại SIM 4G thời hạn 1 năm được bày bán công khai tại các cửa hàng và các trang thương mại điện tử, với quảng cáo “dùng 1 năm không phải nạp tiền”. Vậy thực hư của các loại SIM này ra sao?

Giá nào cũng có
Dạo qua các trang thương mại điện tử lớn, không khó để bắt gặp các loại SIM 4G được bán công khai trên rất nhiều các gian hàng khác nhau, phần lớn dao động trong mức giá từ 250.000 – 400.000đ cho SIM 4G có thời hạn sử dụng 1 năm, tùy theo mức giá mà mỗi tháng khách hàng sẽ nhận được 60-120GB data 4G theo quảng cáo của các thương gia. Không khó để thấy trên các gian hàng này có đủ SIM của tất cả các nhà mạng, từ Viettel, MobiFone, VinaPhone đến Vietnamobile…
Như vậy, với mức giá này, nếu trừ đi phí phôi SIM bình quân là 25.000đ thì khách hàng sẽ chỉ phải trả bình quân từ 18.000đ đến 32.000đ cho 1 tháng sử dụng 4G với dung lượng 60GB, trong khi giá niêm yết của các nhà mạng đối với loại hình này thường là 89-90.000đ/tháng. Chính mức giá hấp dẫn như vậy đã khiến cho nhiều khách hàng rốt ráo tìm mua loại SIM này.

Khách hàng hoang mang
Thế nhưng không phải khách hàng nào cũng có trải nghiệm tốt với loại SIM được bán tràn lan này. Cũng trên các trang thương mại điện tử, rất dễ dàng để bắt gặp những bình luận phản ánh về chất lượng không tốt của các loại SIM 4G giá rẻ tràn lan.
Đa phần các khách hàng phản ánh đều bị cắt gói cước giữa chừng khi chưa dùng đủ 12 tháng, hoặc đã nạp tiền nhưng không được cấp thêm dung lượng mới vào đầu tháng. Khi khách hàng phản hồi thì không được cửa hàng xử lý một cách thỏa đáng, rất đến việc khách hàng rất bức xúc.
Đồng thời các khách hàng cũng cho biết, khi tra cứu thông tin xem SIM của mình có phải là chính chủ hay không bằng cách soạn tin TTTB gửi 1414 theo hướng dẫn của nhà mạng thì nhận được phản hồi rằng, SIM của mình đang được đứng tên bởi một người hoàn toàn không quen biết, và người này đồng thời cũng sở hữu hàng chục, thậm chí hàng trăm số thuê bao khác.
Có thể thấy, với việc bán SIM mà không đăng ký thông tin chính chủ cho khách hàng, các SIM này có thể bị các nhà mạng ngừng cung cấp dịch vụ bất cứ lúc nào. Chưa kể trong trường hợp có các vấn đề liên quan đến pháp lý do thông tin trên SIM không phải là thông tin khách hàng, rủi ro lúc này khách hàng sẽ hoàn toàn phải gánh chịu.

Giải pháp nào cho người dùng mạng 4G?
Các nhà mạng cho biết, hiện tại song song với việc phát triển thuê bao thông qua hệ thống cửa hàng, nhân viên và cộng tác viên bán hàng, các nhà mạng cũng liên tục phát triển kênh bán hàng online chính thống để giúp khách hàng tiếp cận nhanh chóng và dễ dàng hơn với các dịch vụ viễn thông.
Đơn cử, nhà mạng Vinaphone trong thời gian vừa qua đã phát triển kênh bán SIM online trên mạng internet. Thông qua các kênh này, khách hàng có thể trực tiếp lựa chọn số trên kho số của nhà mạng, sau đó mới tiến hành lựa chọn gói cước. Các gói cước được bán online đều là những gói ưu đãi riêng cho kênh bán SIM online và không được bán tại quầy của VinaPhone, ví dụ với gói Fhappy, khách hàng chỉ phải trả 49.000đ một tháng để nhận về 60GB dữ liệu và 1000 phút gọi Vinaphone miễn phí. Đồng thời khi đăng ký trên trang mua SIM online, khách hàng của VinaPhone sẽ có thể nhận hàng tại nhà hoặc tại hàng ngàn điểm giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc.
Ngay từ bây giờ, khách hàng có nhu cầu sử dụng mạng 4G của Vinaphone có thể tham khảo cách mua SIM 4G chính thức tại đây.
 



Top